Nâng mũi mấy ngày tháo nẹp, cắt chỉ?

Lượt xem
129
Phạm vi
Hà Nội
Mã tin
20240712141340
Loại tin
Tin miễn phí

 

Sau khi phẫu thuật nâng mũi bác sĩ cố định mũi bằng nẹp để mũi nhanh vào form. Vậy thời gian vàng tháo nẹp, cắt chỉ để mũi ổn định và đạt hiệu quả cao nhất sau khi nâng mũi là khi nào? Cùng TMV Hương Giang tìm hiểu bài viết sau đây nhé!

Nâng mũi mấy ngày tháo nẹp, cắt chỉ?

1. Nâng mũi mấy ngày tháo nẹp, cắt chỉ

Nâng mũi bao lâu tháo nẹp, cắt chỉ để mũi đẹp, ổn định? Thời gian tháo nẹp, cắt chỉ phụ thuộc nhiều nhất vào phương pháp nâng mũi, tay nghề bác sĩ và cơ địa thể trạng của từng người. Nâng mũi xong bạn nên làm theo chỉ định của bác sĩ để tránh các tình trạng lệch vẹo, biến chứng từ bệnh viện trở về nhà. Thông thường bác sĩ sẽ hẹn từ 7 – 10 ngày và việc cắt chỉ, tháo nẹp là việc đơn giản chỉ mất 5 – 10 phút nên bạn hoàn toàn yên tâm.

Nâng mũi 7-10 ngày tháo nẹp, cắt chỉ

Quá trình phục hồi sau nâng mũi sẽ trải qua những giai đoạn nào?

Nâng mũi là một tiểu phẫu nhỏ nhưng vẫn có sự can thiệp của dao kéo nên khi tiến hành phẫu thuật nâng mũi những ngày đầu thường xuất hiện các hiện tượng như sưng, bầm hoặc ngứa ở chỗ vùng mũi nên cần thời gian để hồi phục. Sau đây là quá trình hồi phục sau nâng mũi:

1-2 ngày: Đầu mũi có thể sưng hoặc bầm, đây là hiện tượng bình thường sau khi nâng mũi, bạn không cần quá lo lắng.

3-4 ngày: Mũi sẽ bớt sưng hơn rất nhiều, vùng mũi có thể bị ngứa (Trường hợp bị ngứa thường chỉ xảy ra với những bạn tiết nhiều dầu).

5-6 ngày: Hết sưng/bầm tím một cách rõ rệt, các mô vùng mũi được lấp đầy, mũi bắt đầu gom vào form.

7-10 ngày: Vết thương đã khô, lành nên khách hàng có thể tháo nẹp và cắt chỉ tại cơ sở nâng mũi.  

1-3 tháng: Dáng mũi đẹp, gom lại và ổn định như bình thường.

2. Có nên tự ý tháo nẹp tại nhà?

Sau khi phẫu thuật nâng mũi bạn sẽ được cố định bằng nẹp vì sụn mới đặt vào trong mũi chưa liên kết với các mô, nên việc nẹp băng định hình là bước để mũi không bị lệch vẹo, lung lay hay biến dạng. Thời gian cố định nẹp tối thiểu phải từ 7-10 ngày, không nên tháo nẹp quá sớm. Việc cắt chỉ và tháo nẹp bạn tuyệt đối không được tự ý làm ở nhà để đảm bảo mũi được lành lặn, an toàn. Để có chiếc mũi đẹp, an toàn sau nâng mũi bạn nên tới cơ sở thẩm mỹ để bác sĩ thăm khám và tháo nẹp.

Có nên tháo nẹp tại nhà?

3. Các yếu tố giúp mũi ổn định sau nâng mũi

Nâng mũi là phương pháp tốt nhất hiện nay để cải thiện các khuyết điểm về mũi như thấp, tẹt, lệch, vẹo,… giúp chiếc mũi đẹp, cao tây tự nhiên và đón nhiều tài lộc hơn. Thời gian nâng mũi có thể phục hồi trong 5 ngày, 10 ngày, 20 ngày, 1 tháng, 3 tháng hoặc 4 tới 6 tháng. Và sau đây là các yếu tố ảnh hưởng tới thời gian ổn định sau khi nâng mũi: 

Cơ địa của từng người: Mỗi người đều có một hệ miễn dịch khác nhau nên khi thực hiện nâng mũi có người lành sớm hoặc muộn hơn. Những bạn có cơ địa yếu, vết thương lâu lành phải thật sự khắt khe trong chế độ chăm sóc và nghiêm ngặt thực hiện đúng các chỉ định của bác sĩ.

Trình độ chuyên môn của bác sĩ: Nâng mũi tuy là một tiểu phẫu nhỏ nhưng yêu cầu tay nghề bác sĩ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm để vết thương sau mổ nhanh lành, không chịu nhiều tổn thương hoặc gặp các biến chứng bóng, đỏ, lệch sóng,… sau nâng mũi.

Cách khách hàng chăm sóc hậu nâng mũi: Hậu chăm sóc sau nâng mũi là yếu tố cũng vô cùng quan trọng ảnh hướng tới thời gian ổn định của mũi. Bạn phải cẩn thận trong việc vệ sinh vết thương, chế độ ăn kiêng, cách che chắn đúng cách bởi các tác nhân bên trong & bên ngoài và đặc biệt phải uống thuốc theo đơn của bác sĩ kê.

 

 

 

TIN CÙNG LOẠI

Chăm Sóc Da Điều Trị Mụn Quận Đống Đa

Chăm Sóc Da Điều Trị Mụn Quận Đống Đa

ORA BEAUTY - Đ/c: 33 Tam Khương, Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội (ngõ 10 Tôn Thất Tùng cũ) - Tel: 0903234785

Massage Body Cao Cấp Tại Thẩm Mỹ Viện Arina

Massage Body Cao Cấp Tại Thẩm Mỹ Viện Arina

THẨM MỸ VIỆN ARINA - Đ/c: 42 Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội - Tel: 0945674242 - 0945674242

Gội Đầu Dưỡng Sinh Kết Hợp Massage Cổ Vai Gáy Tại Hà Nội

Gội Đầu Dưỡng Sinh Kết Hợp Massage Cổ Vai Gáy Tại Hà Nội

THẨM MỸ VIỆN QUỐC TẾ DR BÙI - Đ/c: Căn LK 01 – 03 KĐT Green Pearl, Số 378 Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội - Tel: 0886865999 hoặc 0985073111

Liệu Trình Trị Mụn Tận Gốc Tại Hai Bà Trưng

Liệu Trình Trị Mụn Tận Gốc Tại Hai Bà Trưng

REGINA BEAUTY & SPA - Đ/c: Số 173 Lò Đúc - Hai Bà Trưng - HN - Tel: 0983897227

Trị Nám Trẻ Hoá Tại Viện Thẩm Mỹ Uy Tín Nhất Hà Nội

Trị Nám Trẻ Hoá Tại Viện Thẩm Mỹ Uy Tín Nhất Hà Nội

VIỆN THẨM MỸ ZELDA - Đ/c: Cs1 80 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội - Cs2 55 Cầu Giấy, Cầu Giấy, Hà Nội - Cs3 70 Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội - Tel: 0376111999

Phun xăm Thẩm Mỹ Uy Tín Nhất Hà Nội

Phun xăm Thẩm Mỹ Uy Tín Nhất Hà Nội

THẨM MỸ VIỆN Ý LAN - Đ/c: 12A Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội - Tel: 0833116633 - 0822116633